TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG XÃ NGỌC LIÊN SẴN SÀNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP
Thứ Tư, 16/07/2025
Sau gần 1 tuần triển khai sửa chữa, cải tạo trụ sở làm việc của Công an xã Ngọc Trung cũ, sáng ngày 14/7/2025. Trung tâm phục vụ hành chính công xã Ngọc Liên chính thức vận hành tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại vị trí mới ngay gần cổng trụ sở làm việc của HĐND, UBND xã có đủ điều kiện về hạ tầng, trang thiết bị, đảm bảo tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân thuận tiện, hiệu quả. Địa phương cũng đã triển khai lắp đặt biển hiệu các trung tâm phục vụ hành chính công rõ ràng để người dân dễ nhận diện. Cùng với đó, việc bố trí cán bộ, công chức làm việc ở các trung tâm cũng được tính toán kỹ. Theo đó, xã lựa chọn những người có phẩm chất, năng lực, nhất là am hiểu về các lĩnh vực chuyên môn, về công nghệ thông tin để đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả nhất TTHC cho người dân.
Đồng chí Phan Thị Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tich UBND xã kiểm tra hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọc Liên tại địa điểm mới
Ngay từ ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, 07 CBCC được phân công đến Trung tâm làm việc để tiếp nhận, làm quen với công việc và nghiên cứu quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống chính quyền theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vị trí việc làm đã được đảm bảo đáp ứng tốt. Hệ thống đường truyền thông suốt, ổn định, hiệu quả. Đội ngũ CBCC tinh thông nghiệp vụ; tất cả đều đã sẵn sàng phục vụ tổ chức và cá nhân đến thực hiện. Tuy Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọc Liên có khá đông người đến làm thủ tục nhưng việc giải quyết không bị chậm trễ.

Các CBCC tại đây cũng đang khẩn trương tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Mọi việc diễn ra khẩn trương, không chỉ để bắt nhịp với mô hình mới mà còn tạo nền móng cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Với tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm” tiếp tục là kim chỉ nam cho hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính xã, nơi CBCC phải xem người dân là trung tâm và hiệu quả công vụ là thước đo thành công.
Nhờ đó, 2 tuần qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọc Liên đã tiếp nhận trên 300 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là 98 hồ sơ chủ yếu là lĩnh vực đất đai, tư pháp hộ tịch, bảo trợ xã hội – văn hóa,… Ngoài ra, Trung tâm còn bố trí bàn hướng dẫn, máy tra cứu thông tin cá nhân và nhân sự trực hỗ trợ người dân đến giao dịch giải quyết nhanh chóng và rất thân thiện.
Kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công đã cho thấy, nếu chuẩn bị bài bản, gần dân, sát dân, nỗ lực phát huy sáng kiến thì mọi khó khăn đều khắc phục được. Thực tiễn vận hành sẽ tiếp tục là thước đo, giúp chính quyền địa phương kịp thời điều chỉnh, tháo gỡ vướng mắc, hoàn thiện bộ máy, bảo đảm bộ máy mới hoạt động thông suốt, hiệu quả, vì mục tiêu phục vụ Nhân dân tốt hơn.
Thùy Chinh